Thứ Năm, 23 tháng 4, 2015

Giao thông ở Nhật Bản khi du lịch vào dịp lễ 30 tháng 4 - Hanoi Tourism

Nhật Bản là một đất nước hiện đại và phát triển bậc nhất thế giới. Nơi đây cũng có những địa danh làm say mê lòng người khiến khách đi Tour du lịch nhật bản nhớ mãi. Tuy nhiên, khi đi du lịch 30 tháng 4 bạn nên trang bị cho mình một số điều sau để tránh bỡ ngỡ.Hệ thống máy bay di chuyểnNhật Bản có hệ thống đường bay hết sức thuận tiện và an toàn. Có khoảng 98 sân bay ở đây phục vụ nhiều chuyến bay giữa các quốc gia, đặc biệt có 5 sân bay cấp 1 phục vụ được các chuyến bay giữa các châu lục. Nếu bạn đến Tokyo thì bạn nên chọn sân bay Haneda hoặc Narita. Haneda thì gần trung tâm thành phố hơn.
sân bay Haneda
Các hãng hàng không du lịch trong nước đều có tuyến bay để bạn có thể du lịch lễ 30 tháng 4 đến đây. Nếu thích bạn có thể đặt các hãng của Nhật Bản để cảm nhận cung cách phục vụ của Nhật.Giao thông trong nước
Phương tiện công cộng:
Nhật Bản là một nước khá phát triển về mạng lưới giao thông công cộng, hệ thống được phân luồng chuẩn hóa rõ ràng nên tình trạng tắc đường rất ít khi xảy ra, đồng thời rất chính xác về giờ giấc. Bên cạnh đó lại có vị trí địa lý đa dạng nên có nhiều phương tiện đi lại cho bạn lựa chọn trong chuyến du lịch hè.
Máy bay:Bạn có thể tham khảo một số các hãng hàng không giá rẻ nội địa, ANA cũng là một hãng hàng không tối ưu bởi nó có đến 817 chuyến bay đến 50 thành phố. Vì thế, dễ dàng để bạn lựa chọn một chuyến bay thích hợp.
Đường sắt:Có các loại tàu như tàu Cao tốc Shinkansen, tàu điện cao tốc liên tỉnh, tàu điện ngầm. Bạn có thể mua được vé ở các máy bán vé tự động để đi tuyến địa phương hoặc đặt vé qua các phòng đặt vé. Với số tiền khác nhau bạn sẽ có những hạng vé khác nhau.
tàu Cao tốc Shinkansen
Tàu Cao tốc Shinkansen
Ngoài ra, khách du lịch lễ 30 tháng 4 nên mua loại vé dành riêng cho du khách đó là Japan Rail Pass, lưu ý mua trước khi đến Nhật. Loại vé này sử dụng đi lại không giới hạn tại hầu hết hệ thống xe lửa của JR trên toàn bộ nước Nhật (bao gồm cả shinkansen….).Di chuyển trong thành phố
Tàu điện ngầm:
Tàu điện ngầm Nhật Bản
Ở Tokyo, với giá từ 160 JPY (khoảng 30.000 đồng), bạn có thể mua vé tàu điện ngầm cho tuyến Tokyo Metro và cho tuyến Toei (Đô thị) từ 170 JPY (khoảng 32.000 đồng). Khi khoảng cách tăng lên thì giá sẽ tự động tăng lên.
Xe buýt:
Dịch vụ xe buýt cũng có mặt ở tất cả các thành phố. Bạn cũng có thể chọn xe buýt bởi nó khá hiệu quả khi đi tuyến ngắn. Điểm đến sẽ được hiện ở mặt trước của xe buýt. Bạn nên lưu ý điểm đến bởi mỗi tuyến xe buýt khác nhau sẽ đến những nơi khác nhau.Taxi:Bạn cũng có thể chọn xe taxi nếu dư dả bởi taxi là phương tiện khá đắt đỏ ở đây, thuộc hàng đắt nhất Châu Á. Đến trung tâm Tokyo đi bằng taxi từ sân bay Haneda mất toàn bộ 6000 JPY(1,14 triệu đồng), hơn nữa rất ít tài xế Nhật Bản nói được tiếng Anh nên bạn sẽ chẳng thể hỏi han được gì nhiều.
Xe đạp:Nếu bạn là người ưa vận động, bạn có thể đi du lịch 30 tháng 4 ở trong thành phố Nhật Bản bằng xe đạp. Tuy nhiên bạn hãy đến với những vùng đất ngoại ô để tận hưởng cảm giác yên tĩnh. Nhưng hãy chắc chắn là bạn không bị mệt giữa đường để tránh ảnh hưởng đến chuyến du lịch.
Nguồn: tổng hợp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét